Xe cẩu tự hành là gì ? Ưu nhược điểm & ứng dụng xe cẩu thùng

Tác giả:  Hồ Tiến     9 lượt xem  Đăng ngày:  18/09/2024

Xe cẩu tự hành là một phương tiện vận tải quan trọng, không thể thiếu trong các ngành công nghiệp, xây dựng, và logistic. Với khả năng di chuyển linh hoạt trên nhiều địa hình khác nhau, xe cẩu tự hành không chỉ nâng hạ hàng hóa mà còn vận chuyển chúng một cách hiệu quả. Hãy cùng Tiến Phát tìm hiểu về ứng dụng và nguyên lý hoạt động của loại xe đa năng này dưới đây.

Xe cẩu tự hành là gì ?

Xe cẩu tự hành là sự kết hợp tuyệt vời giữa xe tải và cần cẩu, cho phép vận chuyển và nâng hạ hàng hóa một cách linh hoạt. Với thùng xe phía sau và cần trục gắn trên, xe cẩu tự hành đáp ứng đa dạng nhu cầu vận chuyển và xếp dỡ hàng hóa, máy móc, thiết bị.

Xe cẩu tự hành còn có một số tên gọi khác như: Xe cẩu thùng, xe tải gắn.

Gioi thieu xe cau tu hanh la gi
Xe cẩu tự hành là gì ?

Ứng dụng của xe cẩu tự hành

Xe cẩu tự hành, với khả năng nâng hạ và vận chuyển hàng hóa lên đến 15 tấn, là giải pháp linh hoạt cho nhiều ngành nghề khác nhau. Ví dụ như trong xây dựng, xe cẩu thùng hỗ trợ nâng vật liệu, lắp đặt kết cấu thép và di chuyển máy móc.Trong các ngành công nghiệp, xe tải gắn cẩu đảm nhiệm bốc xếp hàng hóa tại cảng, nhà máy và kho bãi, di dời nhà xưởng. Đối với ngành nông nghiệp cũng hưởng lợi từ xe cẩu tự hành trong việc vận chuyển nông sản và máy móc. Thậm chí, trong cứu hộ cứu nạn, xe cẩu thùng còn giúp nâng hạ vật cản và giải cứu người bị nạn.

Khó có phương tiện nào thay thế được sự linh hoạt của xe cẩu tự hành, đặc biệt trong việc xử lý các tình huống phát sinh tại công trường. Nếu không có xe cẩu thùng, việc vận chuyển máy móc và hàng hóa nặng sẽ trở nên khó khăn và tốn kém hơn rất nhiều.

Xem thêm: Các loại phương tiện chuyên dùng trong lĩnh vực chuyển kho xưởng, di dời máy móc

Ung dung cua xe cau thung
Ứng dụng của xe cẩu tự hành

Ưu nhược điểm của xe cẩu tự hành

Mặc dù xe tải gắn cẩu đem lại rất nhiều lợi ích cho người dùng, tuy nhiên nó vẫn có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

Ưu điểm của xe cẩu tự hành

Xe cẩu tự hành nhờ khả năng di chuyển linh hoạt, giúp vận chuyển hàng hóa và tiếp cận mọi công trường dễ dàng. Xe tích hợp vận chuyển và nâng hạ, xe cẩu tự hành tối ưu chi phí, thay thế xe tải và cần cẩu riêng biệt. 

Xe có hệ thống cần cẩu xoay, vươn dài, điều chỉnh góc nâng, xử lý hàng hóa nhiều vị trí, kể cả không gian hẹp. Loại xe này có khả năng rút ngắn đáng kể thời gian làm việc và giảm công sức bốc xếp, vận chuyển hàng hóa. Sự đa dạng về tải trọng, kích thước, còn giúp xe cẩu tự hành đáp ứng mọi nhu cầu công trình xây dựng, công nghiệp, nông nghiệp.

Uu diem cua xe tai gan cau
Ưu điểm của xe cẩu tự hành

Nhược điểm của xe cẩu tự hành

Xe cẩu tự hành, dù tiện khá lợi, tuy nhiên vẫn có những hạn chế nhất định. Tải trọng và tầm với của xe không bằng các loại cần cẩu chuyên dụng, khó có khả nâng hàng hóa quá nặng hoặc quá cao. Để vận hành được xe cẩu đòi hỏi kỹ năng, kinh nghiệm, tuân thủ an toàn nghiêm ngặt. 

Bên canh đó chi phí đầu tư ban đầu cao hơn thuê cần cẩu riêng, ngoài ra xe còn gặp nhiều khó khăn trên địa hình xấu, gồ ghề, chật hẹp.

Nhuoc diem cua xe cau tu hanh
Nhược điểm của xe cẩu tự hành

Thuê xe cẩu tự hành chuyển kho xưởng, di dời máy móc cần lưu ý gì ?

Khi tìm kiếm lựa xe cẩu tự hành để thực hiện chuyển kho xưởng, di dời máy móc bạn cần lưu ý một số yếu tố sau:

  • Xác định cụ thể thông số kỹ thuật của hàng hóa cần nâng (dài, rộng, cao, trọng lương) để lựa chọn xe cẩu thùng phù hợp.
  • Địa hình di chuyển có phù hợp với xe tải gắn cẩu không
  • Ước tính khoảng cách vận chuyển để chọn phương tiện xe cẩu tự hành phù hợp giúp tiết kiệm chi phí thuê.
  • Chọn công ty cho thuê uy tín, có sẵn xe cẩu, không qua trung gian.
  • Có đầy đủ giấy tờ pháp lý, chứng chỉ vận hành của tài xế.
Thue xe cau tu hanh can luu y gi
Thuê xe cẩu tự hành chuyển kho xưởng, di dời máy móc cần lưu ý gì ?

Tổng kết

Xe cẩu tự hành là loại xe chuyên dụng được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề khác nhau từ công nghiệp, nông nghiệp đến xây dựng. Đây là một trong những loại phương tiện mà công ty Tiến Phát chuyên dùng để thực hiện các dự án chuyển kho xưởng và di dời máy móc của mình.

Nếu quý khách hàng đang quan tâm đến việc thuê xe cẩu để nâng hạ hàng hóa, máy móc hoặc di dời nhà xưởng hãy liên hệ ngay cho Tiến Phát để được tư vấn và hỗ trợ tận tình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
Gọi ngay: 0838 567 678